Sunday, August 17, 2008

ÇÔà¤ÃÒÐËìÃÒÂËØé¹ : º·ÇÔà¤ÃÒÐËìÅèÒÊØ´ (CCET,¡ÅØèÁÊ×èÍáÅÐÊÔ觾ÔÁ¾ì,SPF) 18/08/2008 08:18

      kelive     http://kelive.kimeng.co.th

KIM ENG Kelive Research
วิเคราะห์รายหุ้น : บทวิเคราะห์ล่าสุด

CCET <4.80 บาท : ซื้อลงทุน> ปรับลดการคาดกำไรปีนี้ลงเหลือ 3.1 พันล้านบาทเนื่องจากอัตรากำไรขั้นต้นที่ถูกกดดัน
ปรับเพิ่มการคาดการณ์ยอดขายปีนี้เป็น 1.2 แสนล้านบาทยอดขายของ CCET มีแนวโน้มเติบโตก้าวกระโดด โดยครึ่งปีแรกยอดขายเติบโตถึง 22% yoy และในเดือน ก.ค.51 มียอดขายเติบโตถึง 53% yoy เป็น 1.27 หมื่นล้านบาท โดยธุรกิจที่เติบโตหลักได้แก่ 1) PCBA สำหรับฮาร์ดดิสค์ไดรฟ์ (HDD) ซึ่งได้รับคำสั่งซื้อจากลูกค้า Seagate เพิ่มขึ้นมากในปีนี้ และ 2) ธุรกิจ set-top box ซึ่งมีลูกค้าใหม่เป็นบริษัทใหญ่ในยุโรป ดังนั้น

http://kelive.kimeng.co.th


กลุ่มสื่อและสิ่งพิมพ์ < เป็นบวก/เป็นบวก > เม็ดเงินโฆษณาชะลอตัวในเดือนกรกฎาคม
เม็ดเงินโฆษณาเดือนกรกฎาคมลดลง 5.5% yoyในเดือนกรกฎาคมเม็ดเงินโฆษณาปรับตัวลดลง 5.5% yoy เป็น 7,446 ล้านบาทเนื่องจากเป็นโลว์ซีซั่นของอุตสาหกรรมโฆษณา สื่อโฆษณาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดสองอันดับแรกคือสื่อโทรทัศน์และสื่อหนังสือพิมพ์มีเม็ดเงินโฆษณาลดลง 5.5% และ 6.1% ตามลำดับ การชะลอตัวของโฆษณาทางสื่อโทรทัศน์มีสาเหตุหลักมาจากการที่สถานีทีไอทีวีเปลี่ยนไปเป็นสถานีทีวีไทยซึ่งไม่มีโฆษณาทำให้เม็ดเงิน โฆษณา

คลิกดูรายละเอียด


SPF <7.75 บาท : ซื้อลงทุน> ไตรมาส 2/51 มีรายได้จากการลงทุนสุทธิตามคาด เติบโต 4% yoy
ไตรมาส 2 มีรายได้จากเงินลงทุน 181 ล้านบาท SPF รายงานรายได้จากการลงทุนสุทธิงวดไตรมาส 2 ใกล้เคียงคาดที่ 181 ล้านบาท (0.19 บาท/หน่วย) เพิ่มขึ้น 4% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ตามจำนวนผู้โดยสารและจำนวนเที่ยวบินที่เพิ่มขึ้น แต่หากเทียบกับไตรมาสก่อนหน้าจะลดลง 18% เพราะเป็นช่วง low season ของการท่องเที่ยวสมุย รายได้จากสิทธิการเช่าสนามบินสมุยเท่ากับ 205 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4% yoy และมีรายได้จากดอกเบี้ยรับอีก

คลิกดูรายละเอียด




หากท่านต้องการเปลี่ยนแปลงข้อมูลสมาชิก Kelive mail กรุณาคลิกที่ http://www.kimeng.co.th
Loginเข้าสู่ระบบ >> เลือกเมนูหน้าหลัก >> และเลือกการกำหนดค่าต่างๆ

No comments: