Thursday, September 11, 2008

ÇÔà¤ÃÒÐËìÃÒÂËØé¹ : º·ÇÔà¤ÃÒÐËìÅèÒÊØ´ (¡ÅØèÁÊ×èÍáÅÐÊÔ觾ÔÁ¾ì,BANPU,KCE) 12/09/2008 09:17

      kelive     http://kelive.kimeng.co.th

KIM ENG Kelive Research
วิเคราะห์รายหุ้น : บทวิเคราะห์ล่าสุด

กลุ่มสื่อและสิ่งพิมพ์ < เป็นบวก/เป็นบวก > อุตสาหกรรมโฆษณาทรงตัวในเดือนสิงหาคม
  เม็ดเงินโฆษณาเพิ่มเล็กน้อย 0.5% yoy แม้ว่าจะมีปัญหาด้านการเมือง แต่อุตสาหกรรมโฆษณากลับมามีอัตราการเติบโตได้เล็กน้อย 0.5% yoy เป็น 7,966 ล้านบาทในเดือนสิงหาคมหลังจากที่มีการชะลอตัวลง 5.5% yoy ในเดือนกรกฎาคม ทั้งนี้สาเหตุส่วนหนึ่งน่าจะมาจากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและการปรับค่าโฆษณาในบางรายการ ซึ่งส่งผลให้เม็ดเงินสื่อโฆษณาทางโทรทัศน์เพิ่มขึ้น 3.8% yoy แม้ว่าสถานีโทรทัศน์ที่มีโฆษณาจะลดลงจาก 6 สถานี

คลิกดูรายละเอียด


BANPU <348.00 บาท : ซื้อเมื่ออ่อนตัว> แม้หุ้นจะมีราคาถูก แต่รอซื้อเมื่ออ่อนตัวดีกว่า
ราคาหุ้นถูกลงกว่า 2 เดือนก่อนตั้ง 36% แต่พื้นฐานดีไม่เปลี่ยนจากการที่ราคาหุ้นของบริษัทปรับลดลงมากว่า 36% ในช่วง 2 เดือน ตามภาวะตลาดฯ ที่ปรับตัวลดลงตามการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลกและความกังวลด้านการเมือง รวมไปถึงการอ่อนตัวลงของราคาถ่านหินตามราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่ลดลงทั่วโลก แต่ในแง่ของปัจจัยพื้นฐานของบริษัทไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงแย่ลงแต่อย่างใด

คลิกดูรายละเอียด


KCE <2.76 บาท : เปลี่ยนตัวเล่น> คาดกำไรปกติปีนี้ลดลง 70% จากปีที่แล้วเป็น 61 ล้านบาท
ขาดทุนติดกันสองไตรมาสKCE รายงานผลการดำเนินานปกติขาดทุน 29 ล้านบาทในไตรมาส 1/51 และ 15 ล้านบาทในไตรมาส 2/51 เนื่องจากผลกระทบลบจากค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้น, ค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น และ อัตราของเสีย 6.2-6.4% แม้ในทางกลับกันด้านยอดขายครึ่งปีแรกจะขยายตัวถึง 11% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนเป็น 130 ล้านเหรียญฯ ก็ตาม ทั้งนี้ การผลิตแผ่น PCB

คลิกดูรายละเอียด




หากท่านต้องการเปลี่ยนแปลงข้อมูลสมาชิก Kelive mail กรุณาคลิกที่ http://www.kimeng.co.th
Loginเข้าสู่ระบบ >> เลือกเมนูหน้าหลัก >> และเลือกการกำหนดค่าต่างๆ

No comments: